Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Toyota thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

So với năm 2013, Toyota đã tăng hai bậc, từ thứ 10 lên vị trí thứ 8 với giá trị thương hiệu ước tính 42 tỷ USD.

Trong năm nay, Toyota lại một lần nữa vượt lên các hãng xe khác để dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu đắt giá nhất do Interband đánh giá.

Trên bảng tổng sắp các thương hiệu ở đủ mọi ngành nghề, với giá trị thương hiệu ước tính 42 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái, Toyota đã "nhảy" từ vựng trí thứ 10 lên vị trí thứ 8, xếp sau Samsung và dẫn trước McDonalds.

Đại diện Interband cho biết: "dù rằng Toyota đã bị Bộ Tư Pháp Mỹ phạt 1,2 tỷ USD vào tháng 3/2014 và phải triệu hồi 6,4 triệu xe trên toàn thế giới cách đây ít lâu, nhưng hãng xe Nhật Bản vẫn vững đối mặt với khủng hoảng và giữ vững được tên tuổi của thương hiệu 77 năm tuổi."

Hai vị trí tiếp theo trên bảng tổng sắp tuần tự thuộc về hai hãng xe Đức khác là Mercedes-BenzBMW với giá trị ước tính hơn 34 tỷ USD.

Honda bị bỏ lại khá xa với vị trí thứ 20, trong khi đó Volkswagen dù ở vị trí thấp nhưng lại là một trong những thương hiệu tăng hạng nhiều nhất khi đang đứng ở vị trí thứ 31. Đáng chú ý trong danh sách này có Audi, thương hiệu xe sang của VW chỉ đứng ở top 50, thậm chí còn xếp sau cả FordHyundai.

Một điều ham thích là ngoài Ferrari bị tụt hạng (Ferrari xếp thứ 98 trong năm 2013) thì tuốt các thương hiệu xe hơi đều tăng hạng so với năm 2013.

Theo Autopro!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét